วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สู้เพื่อแม่

   "แม่" คำสั้นๆง่าย แต่บุคคนที่ใช้ชื่อนี้ มีความสำคัญกับชีวิตเรามาก ถ้าไม่มีคนนี้เราก็ไม่สามารถกำเนิดมาได้ แม่นั้นรักรักมาก แต่บางทีที่เห็นแม่ดุ ด่า ว่า นั้นเราจึงคิดว่าแม่ไม่รักเรา แต่ที่จริงแล้วนั้น แม่รักเราเหนือสิ่งอื่นใด ตอนเรายังเป็นทารกแม่ก็ต้องให้นมเรา ล้างก้นให้เรา ผลิตนมให้เรากิน เราจึงควรตอบแทนพระคุณแม่โดยการสู้เพื่อแม่ เพื่อให้แม่มีความสุข เช่นเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน ช่วยพ่อแม่ทำงาน ไม่สร้างเรื่องเดือดร้อนให้แม่ไม่สบายใจ มีหลายอย่างที่เราสามารถทำให้แม่มีความสุขได้ ดังนั้นการสู้เพื่อแม่ไม่ใช่เรื่องยาก แค่เรานำน้ำไปให้ท่านตอนท่านเหนื่อยๆท่านก็ชื่นใจแล้ว

                                                   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น